DẠY TENNIS CƠ BẢN - NÂNG CAO
/ / / Câu chuyện thú vị đằng sau thương vụ quảng cáo giữa Federer và Uniqlo

Câu chuyện thú vị đằng sau thương vụ quảng cáo giữa Federer và Uniqlo

Roger Federer vốn là một trong những vận động viên thể thao kiếm tiền khủng nhất thế giới. Anh là một trong 6 VĐV cán mốc thu nhập 1 tỷ Đô. Anh đã làm đại sứ thương hiệu cho hãng thể thao nổi tiếng Nike trong một khoảng thời gian rất dài nhưng vào năm 2018, anh đã khoát lên mình trang phục của hãng thể thao Nhật Uniqlo.

Federer và thương vụ đình đám với Uniqlo

federer

Sau đây là những thông tin thú vị đằng sau thương vụ đình đám Federer x Uniqlo đến từ nhà báo Joe Pompliano.

Trước 2018, Federer vốn có hợp đồng tài trợ trang phục thi đấu với hãng thể thao hàng đầu thế giới Nike với số tiền $10 triệu mỗi năm. Vào năm 2018, thời điểm đó Nike có rất nhiều hợp đồng tài trợ cho các tay vợt tennis như Rafael Nadal, Serena Williams, Nick Kyrgios, Shapovalov, v.v. Hãng vốn có tiền lệ không dành quá 10% doanh thu cho các hợp đồng quảng cáo. Điều này khiến hãng không thật sự quyết liệt trong việc gia hạn hợp đồng với Fedex, lúc này đã kề cận thời điểm giải nghệ. Lúc này thì Uniqlo nhảy vào cuộc chơi và ký 1 hợp đồng “khủng” với con số $300 triệu cho 10 năm, có nghĩa là mỗi năm $30 triệu, con số gấp 3 lần deal cũ của Nike.

Điều khá sốc ở đây đó là hợp đồng không hề có điều khoản về giải nghệ, có nghĩa là Federer có thể giải nghệ bất cứ khi nào anh muốn mà vẫn nhận đều đều $30 triệu mỗi năm cho đến hết 10 năm. Thử tưởng tượng năm sau Federer giải nghệ, thì anh sẽ có 6 năm nhận đủ tiền mà không mặc đồ của hãng Uniqlo ra sân thi đấu. Chưa hết, hợp đồng chỉ bao gồm trang phục từ đầu tới … vớ mà không có giày. Cho nên năm 2018, 2019 và 2020, Federer vẫn mang giầy của hãng Nike.

Tuy nhiên, sang tới năm 2021, anh đã mang 1 hãng giày mới, đó là ON – 1 hãng giày của Thụy Sĩ. Federer có đầu tư cả tiền cũng như quảng bá hình ảnh rầm rộ cho hãng giày này. Theo tiết lộ, anh sở hữu 3% giá trị của công ty này.

DẠY TENNIS CƠ BẢN - NÂNG CAO

Và rồi khi Federer mang chiếc giày ra sân, nó nhanh chóng trở thành hiện tượng và ngay cả những mẫu giày chạy bộ hay đi chơi cũng trở nên khá hot. Giờ đây, chỉ sau 2 năm thành lập, phát triển và sản xuất, ON được định giá $10 tỷ. Như vậy 3% cổ phần của Fedex đang có giá trị lên tới $300 triệu.

Thế là từ việc chỉ có $10 triệu hàng năm hợp tác cùng với Nike, Federer nhẹ nhàng thu về gần $600 triệu. Một cỗ máy kiếm tiền khủng khiếp. Theo ước tính, mặc dù năm rồi thi đấu lẻ tẻ vài giải, Federer vẫn có thu nhập $90 triệu, trong đó chỉ có $300,000 đến từ tiền thưởng giải đấu mà thôi. Còn lại $89.7 triệu thì từ tiền quảng cáo.

Kiếm nhiều và Federer cũng làm từ thiện rất nhiều, đặc biệt là tại quê mẹ Châu Phi. Anh đã chi $15 triệu để xây hơn 80 trường học và vừa rồi cũng chi hơn $1 triệu để mua vắc xin covid cho quốc gia này. Ngoài ra theo thống kê của Forbes, năm 2020 Federer đã chi 1/3 thu nhập của mình (tính ra sương sương $30 triệu) để làm từ thiện.

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu tập luyện tennis?

DAYTENNIS.VN là trung tâm nhận dạy học tennis tại TP.HCM với hơn 10 năm lịch sử hoạt động, hơn 1000 học viên và hàng trăm lớp học tennis mỗi năm.

Hãy liên hệ ngay về trung tâm DAYTENNIS.VN để được tư vấn, đặt lịch:

Similar Posts